09 พฤศจิกายน, 2550

สุขภาพของเรา @โรคไทรอยด์

โรคแรกที่เราค้นพบ เนื่องจากเรามีอารมณ์เปลี่ยนแปลง โมโหง่าย,หงุดหงิด,โกรธง่าย เห็นใครก็อยากชวนทะเลาะ เราไม่เคยเป็นอย่างนี่มาก่อนในชีวิต คอเริ่มโตผิดสังเกต ตอนนั้นเราก็ทำงานอยู่โรงพยาบาลฯเลยตัดสินใจหาหมอ เจาะเลือดคัดกรองโรคก็พบว่าเป็น โรคไทรอยด์ หมอบอกต้องกินยาตลอดชีวิต แล้วก็ต้องกินทุกวันด้วย เราเริ่มเซ็ง เลยทำให้เรากินยาอื่นนอกเหนือจากที่หมอสั่ง จนไปเลือกกินอาหารเสริมจากสหรัฐอเมริกา นำเข้าด้วยระบบขายตรง เป็นผลิตภัณฑ์ผักรวมสกัดเป็นเม็ดคล้ายยา กินไประยะหนึ่ง ไปตรวจเลือดซ้ำ หมอบอกไม่พบข้อบ่งชี้ว่าเป็นไทรอยด์ บอกหมอ หมอไม่เชื่อเลยบอกหยุดยาทุกอย่าง 3 เดือนแล้วไปตรวจเลือดซ้ำ หมอบอกหายจากไทรอยด์ จนปัจจุบัน แต่สิ่งที่เหลือคือความอ้วน คือน้ำหนักที่เกินมา 22 กก.จากเดิม ก่อนเป็นไทรอยด์

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีค่ะคุณลิลลี่
ดิฉันก็เป็นไทรอยด์รักษากินยาอยู่ 1 ปีแล้วยังไม่หายเลย อยากลองกินยามั่งจังที่ว่านะ ซื้อที่ไหนได้บ้างล่ะค่ะคุณลิลลี่ตอบด้วยนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีค่ะคุณลิลลี่ คุณเป็นคนที่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีอยู่ แสดงความดีใจด้วยอย่างยิ่ง ดิฉันเป็นไทรอยด์ กินยามา 2 ปีแล้วยังไม่หาย อยากกินยาบ้าง ซื้อได้ที่ไหนค่ะ