11 พฤศจิกายน, 2550

สุขภาพของเรา @นิ่วในท่อไต


เราอยู่อย่างสบายๆ มีคนคอยดูแลตลอดเวลา คิดว่าไม่มีใครมีความสุขเท่าเราอีกแล้ว สามีที่ดีของเรา คนรอบข้าง ถ้าไม่คิดว่าเรามีโรคมากมาย เราคิดว่า สำหรับเราแล้ว “สวรรค์มีจริง” เพราะว่าด้านอื่นๆเรามีความสุขหมดทุกอย่างเลย เหลือแต่โรคภัยเท่านั้นที่เราต้องต่อสู้กับมัน เพราะนึกว่าพ้นโรคพ้นภัยแล้วเรา ...อยู่ๆวันหนึ่งเราเกิดอาการปวดสะเอวด้านหลังอย่างรุนแรง ปวดจนทนไม่ได้ โทรให้สามีกลับมาจากที่ทำงานพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล หมอส่งเอ็กซเรย์ พบมีก้อนนิ่วโตประมาณครึ่งเซนติเมตร จำนวน 2 ก้อนในไต หมอนัดฉีดสีเพื่อเอ็กซเรย์ยืนยันและทำการผ่าตัดก้อนนิ่ว ระหว่างนั้นเพื่อความแน่ใจก็เลยไปตรวจที่รพ.ศิริราช หมอบอกเหมือนกัน รอผลฉีดสีแล้วจึงผ่าตัด ระหว่างที่รอฉีดสีอีกประมาณ 1 อาทิตย์เราปวดทรมานมาก ปวดจนต้องให้สามีฉีดยาแก้ปวดทุก 4 ชั่วโมงก็ไม่ดีขึ้น อยู่ๆมีคนมาบอกว่าให้นำใบหูกวาง มาต้มกินแทนน้ำ ด้วยความที่เราปวดมากเราเลยไปหาใบหูกวาง มาต้มกินตามที่เขาบอก ไม่น่าเชื่อ อาการปวดเราค่อยๆทุเลาลงเรื่อยๆ จนหายปวดไปเลย ก่อนถึงวันนัดฉีดสี 2-3 วัน จากนั้นเราก็ไปฉีดสีตามนัด หลังจากฉีดสีแล้วเอ็กซเรย์ ประมาณ 10 ครั้ง ได้ผลฟิล์มเอ็กซเรย์ หมอบอกไม่พบก้อนดังกล่าว 2 ก่อนเมื่อเอ็กซเรย์ตอนแรก หมอบอกว่าดีใจด้วย เราดีใจมากที่ไม่ต้องผ่าตัด

ไม่มีความคิดเห็น: